Toyota altis hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam phong cách hoàn toàn mới vào tháng 9/2014 với 3 phiên bản đột phá 1.8 G số sàn, 1.8 CVT số tự động và phiên bản cao cấp nhất 2.0 CVT, thiết kế mới ân tượng. Với tiện nghi được trang bị ở dòng xe hạng trung Altis tiến gần hơn với người mua xe và được khách hàng đón nhận như là một chiếc xe vô cùng quen thuộc.
Giá bán ba phiên bản Toyota Altis 2016 tại việt nam:
Corolla Atltis 1.8 MT : Số tay 6 cấp : 765.000.000 VNĐ Corolla Altis 1.8 CVT: Số tự động 6 cấp : 815.000.000 VNĐ Corolla Altis 2.0 CVT: Số tự động vô cấp thông minh : 954.000.000 VNĐ Màu xe: Màu bạc Màu nâu đồng Màu đen Màu xanh ghi Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 92 kW ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.
Ngày trải nghiệm chính trong chương trình là một ngày nắng rất đẹp ở thành phố Adelaide.
Thiết kế - Focus 2015
Focus 2015 là thế hệ có thiết kế đẹp từ trước đến nay, đặc biệt là dòng hatchback 5 cửa. Với hình dáng được nhấn mạnh ở sự bề thế, rộng rãi và hơi hạ trọng tâm xuống một chút, kết hợp cùng nắp ca-pô căng vồng duyên dáng gắn kết với mặt lưới tản nhiệt hình thang ngược đặc trưng của Ford, Focus mới trông mạnh mẽ và cơ bắp hơn trên đường.
Xét về platform thì Focus 2015 là thế hệ có thiết kế đẹp từ trước đến nay.
Cụm đèn trước mảnh dẻ nhưng nổi bật, kết nối các đường nét rõ ràng, chuốt dọc của thân xe, được nâng lên ở cửa sổ sau, với thiết kế phía đuôi xe rất dứt khoát. Đèn sương mù được kéo dài và có hình thang ngược càng làm cho phía trước xe thêm mạnh mẽ. Phía đuôi xe, cửa sau với các bề mặt trơn mượt được sắp xếp lại, cụm đèn hậu mỏng hơn và cánh lướt gió sau thiết kế căng vồng để tăng tính khí động học.
Nội thất, tiện nghi Focus 2015
Với chiến lược One Ford, giờ đây khách hàng mua xe Ford không chỉ đơn thuần sở hữu một chiếc xe thuần tuý mà còn được hưởng lợi từ những công nghệ tiên tiến. Không gian trong xe không mang nhiều tính nghệ thuật trang trí phô trương nhưng thiết kế ấn tượng và khoa học. Không gian trong xe không mang nhiều tính nghệ thuật trang trí phô trương nhưng thiết kế ấn tượng và khoa học. Việc ngồi sau vôlăng với hàng loạt chức năng điều khiển hệ thống giao tiếp SYNC 2, hệ thống đàm thoại Bluetooth, hệ thống kiểm soát hành trình cruise control, giới hạn tốc độ, hệ thống phanh tự động và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động sẽ khiến bạn thích thú khi thử nghiệm từng tính năng của chúng. Đặc biệt, Focus mới được trang bị công nghệ kết nối tiên tiến của Ford, SYNC 2, giúp tạo ra cách lái xe thông minh hơn và an toàn hơn. Tài xế có thể điều khiển nhiệt độ trong xe, hệ thống giải trí và hệ thống định vị và kết nối với một điện thoại thông minh bằng khẩu lệnh. Màn hình cảm ứng 8 inch với độ phân giải cao, được đặt ở chính giữa, dễ dàng chạm tới và điều khiển nhờ vào các góc câu lệnh được định màu khác nhau. Bảng điều khiển trung tâm trên Ford Focus mới được giản tiện và dễ dùng hơn. Việc thiết kế và tổ chức lại các nút bấm một cách gọn gàng khiến người lái có thể dễ dàng điều khiển mọi tính năng của xe. Tiện ích của xe còn được nâng cao bởi hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập, cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động bật sáng khi điều kiện sáng không tốt, chức năng khởi động bằng nút bấm Start/Stop… Tất nhiên, đó là những tính năng đều có trên các phiên bản cao cấp nhất là Sport + và Titanium +. Các phiên bản thấp hơn thì được lược bỏ bớt để có mức giá bán phù hợp với nhu cầu khách hàng.Công nghệ Start/Stop tự động.
Do bị giới hạn kích thước nên hàng ghế sau của Focus khá hạn chế, nhưng dù sao vẫn đủ không gian cho cả 3 người ngồi. So với các đối thủ như Toyota Altis, Honda Civic, Mazda 3 thì Focus không chiếm ưu thế về không gian sử dụng, nhưng lại có thế mạnh về việc áp dụng những công nghệ của các dòng xe hạng sang. Đó cũng là thế mạnh của thế hệ Focus hoàn toàn mới. Động cơ Trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương, Focus mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L 4 xy-lanh. EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132 kW với mô men xoắn 240 Nm. Theo công bố của Ford, động cơ này có công suất cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn.
Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động PowerShift.
Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động PowerShift có chế độ chuyển số tay và hệ thống lái trợ lực điện (EPAS).
Vận hành - An toàn Focus mới
Nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị với những công nghệ mới nhất của Focus nên Ford tổ chức toàn bộ các sản phẩm thuộc 2 dòng 4 cửa và 5 cửa, đều là phiên bản cao cấp nhất Titanium + và Sport +. Cả 2 phiên bản này được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L và hộp số tự động 6 cấp, có chức năng chuyển các cấp số bằng tay.
Việc sử động cơ EcoBoost 1.5L, phun xăng trực tiếp là một trong những bước tiến lớn nhất về khả năng vận hành của Focus mới. Năng lực thực sự của động cơ này thể hiện qua công suất cực đại đạt tới 132kWvà mô-men xoắn cực đại đạt 240 Nm. Những con số đó chứng tỏ động cơ của Focus đang chiếm ưu thế số lớn tại Việt Nam trong phân khúc xe hạng C.
Focus mới có khả năng tăng tốc rất ấn tượng, khả năng chuyển số của hộp số tự động 6 cấp khá linh hoạt.
Mặc dù có khả năng cách âm tốt nhờ hàng loạt cải tiến về khí động học, khung xe… nhưng khi sử dụng chế độ S, âm thanh của pô xe và động cơ vẫn đủ để tạo cảm giác phấn khích cho những lần tăng tốc. Ngoài ra, hộp số còn có chế độ sang số tay nằm ngay mặt bên của cần số. Tuy nhiên, việc bố trí như vậy khiến việc điều khiển khá ngượng nghịu.
Do được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPAS có tỉ số truyền biến thiên nên việc điều khiển xe khá thú vị. Ở tốc độ thấp, việc điều khiển vôlăng rất nhẹ nhàng nhưng khi ở tốc độ cao thì vôlăng đầm và chắc. Một điểm mà chúng tôi đánh giá cao ở Focus là hệ thống phanh hoạt động rất hiệu quả và êm ái.
Về hệ thống an toàn – tuỳ theo từng phiên bản, các tính năng an toàn thụ động bao gồm hệ thống túi khí dành cho hàng ghế trước, túi khi bên cho hàng ghế sau và túi khí kiểu mành bên hông đặc biệt cho cả 2 hàng ghế. Hệ thống an toàn chủ động gồm hệ thống Phanh chủ động, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống phanh ABS đi kèm hệ thống cân bằng điện tử.